Tọa đàm hướng nghiệp với chủ đề: “Hành trang và cơ hội việc làm cho sinh viên trong cách mạng Công nghiệp 4.0”

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, vai trò chủ chốt của người lao động đang dần bị thay thế bởi các dây chuyền được tự động hóa với sự tham gia của robot và máy móc công nghệ cao. Điều này đặt ra cho người lao động những thách thức ngày càng lớn trong thị trường việc làm. Nhằm góp phần hỗ trợ cho các sinh viên định hình và chuẩn bị sẵn sàng hành trang cho sự nghiệp tương lai của mình, sáng ngày 8/12/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm hướng nghiệp với chủ đề: “Hành trang và cơ hội việc làm cho sinh viên trong cách mạng Công nghiệp 4.0” dành cho sinh viên học viện. 

Đại dịch trong đại dịch và hành động của chúng ta

Sáng ngày 11/12/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đón tiếp bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam đến thăm và trao đổi với giảng viên, sinh viên về Chiến dịch toàn cầu: 16 Ngày Hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới nhân tháng hành động vì bình đẳng giới. Chiến dịch toàn cầu 16 Ngày Hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới diễn ra hàng năm. Chiến dịch này cũng đồng hành cùng với chiến dịch UNiTE chấm dứt bạo lực với phụ nữ vào năm 2030 của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc huy động các Chính phủ, các tổ chức xã hội và công chúng trên toàn thế giới chung tay chấm dứt vấn nạn này. Cùng với màu cam để tượng trưng cho hy vọng và một tương lai tươi sáng không bạo lực. 

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí vui vẻ và thân thiện của những người mang sứ mệnh bảo vệ nhân quyền. Đó là các chuyên gia đến từ UN Women, là giảng viên, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam. Họ luôn mang trong mình tình yêu thương bình đẳng. Sau buổi tọa đàm, mỗi người càng ý thức hơn được vai trò, hành động của mình và củng cố thêm niềm tin về một tương lai tươi sáng khi xã hội dần chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam được vinh danh tại Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu 

Ngày 25/12/2020 , sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã được vinh danh tại Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020. 

Trên cơ sở danh sách giới thiệu của các trường đại học, học viện, các trường phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lựa chọn 130 học sinh, sinh viên điển hình xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020. Đây là những gương mặt có nhiều thành tích và đóng góp trong học tập và thực hiện các phong trào; là tấm gương về đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu quê hương, đất nước. Với những thành tích nổi bật, Huỳnh Tấn Vấn, sinh viên ngành Luật, Khóa 6  vinh dự là một trong 76 sinh viên đến từ khối các trường đại học được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.