HV Chính trị quốc gia HCM thẩm định tập bài giảng do HV Phụ nữ VN biên soạn

Thực hiện Hướng dẫn số 313-HD/HVCTQG ngày 18/9/2020 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về việc biên soạn học phần “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển địa phương (hoặc ngành)” thuộc chương trình Trung cấp lý luận chính trị, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã quyết định thành lập nhóm Biên soạn Tập bài giảng “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam” trong năm 2020. 

Ngày 28/1/2021, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 417-QĐ/HVCTQGHCM thành lập Hội đồng thẩm định do PGS.TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện là Chủ tịch Hội đồng; 03 phản biện và 03 thành viên. Ngày 9/3/3021 Hội đồng đã tổ chức phản biện 09 Tập bài giảng của 08 Trường Chính trị địa phương và Học viện Phụ nữ Việt Nam. Các nhà khoa học trong Hội đồng đã nhận xét chung và chi tiết các Tập bài giảng, nêu lên nhiều gợi ý để hoàn thiện cả về nội dung, hình thức và văn phong. 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua Tập bài giảng.

Hành trình hỗ trợ cộng đồng và tư vấn tuyển sinh năm 2021 của  Học viện Phụ nữ Việt Nam

Chiều ngày 23 tháng 03 năm 2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có buổi làm việc tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN – GDTX) thị xã Sơn Tây. Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng, tư vấn tuyển sinh tại các địa phương của Học viện nhằm mục đích mang đến nhiều cơ hội học tập tại môi trường chính quy, hiện đại cho các em học sinh trên khắp cả nước. 

Nhằm khích lệ tinh thần học tập và chia sẻ khó khăn với các em học sinh của trường, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao 06 suất học bổng cho 06 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, và 05 suất tài trợ học phí cho các em học sinh trúng tuyển và theo học tại Học viện năm học 2021 – 2022. Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức cho các em học sinh về vấn đề sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng chia sẻ chuyên đề giáo dục: Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên với những nội dung hấp dẫn, cần thiết với lứa tuổi học sinh thông qua các trò chơi và dụng cụ trực quan cụ thể.Hoạt động chính là cơ hội để Học viện Phụ nữ Việt Nam nối dài cánh tay hỗ trợ cộng đồng, lan tỏa hình ảnh bằng những việc làm thiết thực và kịp thời, hỗ trợ tối đa về cơ hội học tập và cơ hội nghề nghiệp cho các em học sinh trên cả nước.

Chương trình trao đổi sinh viên của ĐH Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc

Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc – đối tác của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong đào tạo nghiên cứu. Năm 2018, 02 trường đã ký Biên bản ghi nhớ. Hiện tại, Đại học Quốc gia Chonnam đang có chương trình trao đổi sinh viên. Đối tượng là: Sinh viên đang theo học các ngành ở Học viện tương ứng với các ngành ở CNU, có thành tích học tập tốt, sử dụng Tiếng Anh thành thạo (ưu tiên sinh viên có thể nói được tiếng Hàn Quốc).

Đối tượng và tiêu chuẩn nộp hồ sơ: Sinh viên đang theo học các ngành ở Học viện tương ứng với các ngành ở CNU, có thành tích học tập tốt, sử dụng Tiếng Anh thành thạo (ưu tiên sinh viên có thể nói được tiếng Hàn Quốc). Thời hạn đề cử sinh viên: Sinh viên có nhu cầu tham gia chương trình đăng ký với phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học – Học viện Phụ nữ Việt Nam, muộn nhất ngày 30/4/2021.

Hội trại kỉ niệm ngày CTXH và 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Hướng tới kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/03); Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021); Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên phối hợp với Khoa Công tác xã hội Học viện Phụ nữ Việt Nam xây dựng Kế hoạch tổ chức “Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam” và “Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Chương trinh sẽ được diễn ra từ 14h00 đến 22h30 ngày 26/3/2021: Dựng mô hình trại, chấm ý tưởng trại, mít-tinh, văn nghệ, đốt lửa trại (Chương trình mít tinh, văn nghệ, đốt lửa trại diễn ra từ 19h30). Từ 07h00 đến 11h00 ngày 27/03/2021: trang trí trại, chấm trại, công bố kết quả, trao giải. Số lượng trại: 09 trại (Khoa Quản trị kinh doanh: 03 trại; Khoa Luật: 02 trại; Khoa Công tác xã hội: 01 trại; Khoa Giới và Phát triển: 01 trại; Khoa Khoa học cơ bản: 01 trại; Khoa Truyền thông Đa phương tiện: 01 trại)

Nối dài hành trình vì cộng đồng: Tư vấn hướng nghiệp tại trường Hữu Nghị T80, Thị xã Sơn Tây
Tiếp nối thành công của hoạt động tuyển sinh và chia sẻ thông tin về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên cho học sinh trung học phổ thông tại Trung tâm GDNN – GDTX thị xã Sơn Tây, chiều ngày 24 tháng 03 năm 2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam có buổi làm việc tiếp theo với khối các trường trung học phổ thông trên địa bàn thị xã Sơn Tây tại điểm trường Hữu nghị 80.
Trường Hữu Nghị 80 nằm cách thủ đô Hà Nội 42km, là mái trường thể hiện tinh thần hữu nghị, hợp tác của ba nước anh em Việt Nam – Lào – Campuchia và cũng là mái trường của các em học sinh đến từ hơn 20 dân tộc thiểu số và vùng núi hải đảo xa xôi. Thấu hiểu những khó khăn của các em học sinh tại đây, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao 06 suất học bổng cho 06 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, và 05 voucher tài trợ học phí cho các em học sinh trúng tuyển và theo học tại Học viện năm học 2021 – 2022.Hoạt động tư vấn tuyển sinh và trao học bổng cho các em học sinh của trường Hữu Nghị 80 là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động tuyển sinh năm 2021 của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Với định hướng phát triển của mình, Học viện Phụ nữ Việt Nam mong muốn trao đi nhiều cơ hội học tập trong môi trường chính quy, hiện đại cho các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Buổi làm việc của Học viện tại trường Hữu Nghị 80 đã đạt được nhiều kết quả khả quan khi góp phần định hướng suy nghĩ của học sinh trước khi lựa chọn theo đuổi các ngành học trong tương lai.