Cuộc thi Đấu trường diễn án VWA

Nhằm mục đích nâng cao các kĩ năng cần thiết cho sinh viên Luật, tạo môi trường và cơ hội để sinh viên thực hành tranh tụng một vụ án, tìm hiểu về thủ tục tố tụng dân sự, hình sự; Giúp các bạn sinh viên khẳng định được bản thân, vượt qua giới hạn của bản thân, đúc kết thêm kinh nghiệm làm hành trang cho việc hành nghề sau khi tốt nghiệp; Câu lạc bộ Nghề Luật – Khoa Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức cuộc thi Đấu trường diễn án VWA.

Cuộc thi được mở rộng đến tất cả sinh viên có sự yêu thích, đam mê và hiểu biết về pháp luật, có kiến thức nền tảng về tranh tụng, có hiểu biết xã hội và pháp lý đang theo học tại các cơ sở đào tạo Luật trên địa bàn Hà Nội. Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi đội dự thi sẽ bao gồm 03 sinh viên. Vai trò của mỗi đội trong từng trận sẽ được phân định bằng hình thức bốc thăm các đội bởi đơn vị tổ chức tại các vòng thi. Trong một trận có 02 thành viên được phân công là luật sư biện hộ, thành viên còn lại của đội đóng vai trò là người nghiên cứu, không có tư cách dự thi trực tiếp tại phiên toà. Các đội dự thi sẽ trải qua 05 vòng thi: Vòng đơn, Phỏng vấn, Tứ kết, Bán kết, Chung kết.

Hành trình vì cộng đồng: Khoa Luật tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Xuân Đỉnh, HN

Tiếp tục nối dài hành trình hoạt động vì cộng đồng kết hợp giới thiệu thông tin tuyển sinh năm 2021, ngày 30/3/2021, Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có buổi làm việc và giao lưu với thầy cô và học sinh trường THPT Xuân Đỉnh, Hà Nội.

Đồng hành cùng các thầy cô Khoa Luật trong chuyến đi lần này là các bạn sinh viên năng động đến từ VWA – Câu lạc bộ (CLB) nghề Luật và đặc biệt là gần 600 bạn học sinh của 10 lớp khối 12 trường THPT Xuân Đỉnh. Tại buổi giao lưu với các bạn học sinh, giảng viên Khoa Luật và các bạn sinh viên là thành viên của Câu lạc bộ (CLB) nghề Luật, các bạn học sinh đã được tiếp cận những thông tin cơ bản về định hướng nghề nghiệp, quá trình đăng ký tuyển sinh, các ngành học, quá trình học tập, sinh hoạt và những chương trình trải nghiệm thú vị của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Kết quả cuộc thi Ngày tết quê em

Ngày 1/2/2021,Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi NGÀY TẾT QUÊ EM dành cho học viện, sinh viên và học sinh cả nước. Cuộc thi nhằm mục đích ghi lại dấu ấn về Tết Tân Sửu – một cái Tết lịch sử khi cả nước cùng chung tay phòng chống dịch Covid – 19 quay trở lại. Vượt lên mọi khó khăn, các bạn thí sinh tham dự đã cùng nhau ghi lại từng khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày Tết đặc biệt.

Với hình thức dự thi bằng ảnh hoặc video clip, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 80 tác phẩm dự thi của các bạn học viện, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và các bạn học sinh thuộc các trường THPT. Sau quá trình bình chọn và chấm giải, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao những danh hiệu xứng đáng. Dự kiến Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 7/4/2021 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Đội bóng đá nữ Hội LHPN Việt Nam giành cúp vô địch giải Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương

Sáng ngày 10/4/2021, đội tuyển bóng đá nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã giành cúp vô địch hạng A tại giải đấu bóng đá nữ Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương lần thứ nhất. Giải đấu khai mạc từ ngày 3/4/2021 và là sự kiện thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Đội tuyển bóng đá nữ của Hội LHPN Việt Nam đã nỗ lực trải qua vòng loại trực tiếp, bước vào vòng bán kết cùng 3 đội khác và xuất sắc lọt vào vòng chung kết và giành chiến thắng trước đội tuyển nữ của Bộ Khoa học và Công nghệ.Bằng sức trẻ, sự thông minh và tinh thần đoàn kết của toàn đội, các nữ cầu thủ của Hội LHPN Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm, liên tục phản công và áp đảo khung thành đội bạn. Và sự nhạy bén, tinh tế của các nữ cầu thủ và thủ môn của tuyển nữ Hội LHPN Việt Nam được thể hiện thuyết phục hơn nữa tại vòng đá penalty với tỉ số 7- 4. Không chỉ giảnh chức vô địch, thủ thành của đội tuyển còn giành giải Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.
Khóa học bồi dưỡng Kỹ năng lãnh đạo cho phụ nữ tỉnh Thái Nguyên

Trong 3 ngày từ 26/03 đến 28/3/2021, tại Không gian Hoa Kỳ (Trung tâm Học liệu và Công nghệ Thông tin, ĐH Thái Nguyên) đã diễn ra khóa học KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO cho phụ nữ tỉnh Thái Nguyên do Học viện Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức dưới sự tài trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ. Khóa học nhằm trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát huy vai trò, năng lực quản lý, lãnh đạo của đội ngũ cán bộ nữ khu vực công và khu vực tư trong thời kỳ hiện đại.

Thông qua các chuyên đề về Kỹ năng lãnh đạo bản thân, Kỹ năng quản lý thời gian, Kỹ năng lãnh đạo sự thay đổi, Kỹ năng ủy quyền hiệu quả, Kỹ năng tạo động lực, các giảng viên đã gửi đến các học viên một số thông điệp tích cực và có tính hội nhập trong quá trình làm quản lý, lãnh đạo. Bên cạnh đó, các học viên đã được lắng nghe, chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng từ các khách mời tham gia Tọa đàm. 

Kết thúc khóa học, các học viên đều bày tỏ sự hào hứng với khóa học. Đồng thời một số chị đã chia sẻ về sự thay đổi nhận thức, suy nghĩ của bản thân sau khi lĩnh hội những thông điệp từ các giảng viên. Các thành viên đều mong muốn có thêm nhiều cơ hội tham gia khóa học bổ ích tương tự.