Lễ ký kết hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Sơn

Nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu khoa học, công nghệ, phục vụ đào tạo, cung cấp nguồn lực nói chung phù hợp với nhu cầu xã hội, chiều ngày 22/4/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Bảo Sơn (Công ty TNHH Đầu Tư và thương mại du lịch Bảo Sơn).

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Sơn sẽ phối hợp triển khai thực hiện một số việc như: Tuyển dụng cử nhân, thực tập sinh, du học; tuyển chọn và đào tạo các sinh viên của Học viện theo chương trình Internship trong và ngoài nước; đào tạo dự bị cử nhân làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Liên bang Đức….Lễ ký kết được diễn ra thành công tốt đẹp, thông qua sự hợp tác, Học viện sẽ có điều kiện xây dựng chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tế của xã hội, tạo cơ hội cho sinh viên được rèn luyện các kỹ năng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp sau khi ra trường. Đây cũng là một trong những hoạt động góp phần tạo cơ hội để các doanh nghiệp chủ động đặt hàng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Tọa đàm về Văn hóa đọc
Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với tập đoàn Bảo Sơn tổ chức buổi giao lưu chia sẻ về “Văn hóa đọc” cho sinh viên. Diễn giả của buổi tọa đàm là ông Vũ Xuân Hoàng – Giám đốc Dự án tập đoàn Bảo Sơn. Tham gia buổi giao lưu còn có đông đảo cán bộ, giảng viên của Học viện và các bạn sinh viên thuộc các chuyên ngành.
Khẳng định tầm quan trọng của việc đọc sách và những giá trị vô cùng mà sách mang lại cho mỗi người thông qua trò chơi nhận biết, diễn giả Vũ Xuân Hoàng đã giúp các bạn sinh viên đến với sách bằng không khí vui vẻ, hấp dẫn. Diễn giả cũng chia sẻ, đọc sách là một trong những cách thức giúp con người thư giãn, tích lũy kiến thức và nâng cao khả năng tư duy. Đây chính là một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng.

Vòng Bán kết cuộc thi Đấu trường diễn án VWA

Sáng ngày 29/4/2021, tại phòng 203, nhà A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ diễn ra vòng bán kết cuộc thi Đấu trường diễn án VWA. Cuộc thi được Khoa Luật.

Chỉ sau thời gian ngắn, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hồ sơ của 15 đội dự thi đến từ 7 trường đại học bao gồm:   Đại học Luật Hà Nội;   Đại học Văn Hóa;   Đại học Lao Động và Xã Hội;   Học viện Ngân Hàng;   Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam;   Đại học Ngoại Thương;   Học viện Phụ nữ Việt Nam. Các đội dự thi đã trải qua vòng phỏng vấn và tứ kết. Các đội dự thi đã nhận được sự đánh giá công tâmtư vấn nhiệt tình của thành viên Ban Giám khảo là các giảng viên chuyên ngành tại các trường đại học và các luật gia, luật sư, thẩm phán, đại diện Viện kiểm sát qua từng vòng thi.Sáng ngày 29/5/2021, 8 đội dự thi xuất sắc nhất (trong tổng số 15 đội dự thi) sẽ tranh tài tại vòng Bán kết. Đây sẽ là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện khả năng lập luận sắc bén; Khẳng định sự đúng đắn khi lựa chọn ngành Luật; Tích lũy thêm, kinh nghiệm, kỹ năng thực hành nghề; Giao lưu với những người chung đam mê, nhiệt huyết.

Học viện Phu nữ Việt Nam tham gia ngày hội Tư vấn hướng nghiệp tai tỉnh Quảng Ninh

Chiều ngày 27/4/2021, đoàn tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh của Học viện Phụ nữ Việt Nam lại tiếp tục hành trình đến Quảng Ninh để tham gia ngày hội Tư vấn hướng nghiệp do Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức.

Tham gia ngày hội Tư vấn hướng nghiệp – chia sẻ thông tin tuyển sinh 2021 tại tỉnh Quảng Ninh, ngoài Học viện Phụ nữ Việt Nam còn có đại diện của hơn 70 trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và 10 trường đại học khác (Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương, Đại học Hàng Hải, Đại học Hải Phòng, …). Tại sự kiện, TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao đổi, chia sẻ về sự cần thiết của viêc định hướng nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông đồng thời gợi ý cho các em những cách tìm hiểu và thử nghiệm sự phù hợp của ngành nghề đối với năng lực, sở thích của bản thân.

Kỉ niệm 7 năm thành lập Đội Sinh viên tình nguyện Học viện Phụ nữ Việt Nam

Tối ngày 25/4/2021, Đội Sinh viên tình nguyện, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi sinh nhật lần thứ 7 với chủ đề Ohana – Sự gắn kết tập thể, đánh dấu sự bước trưởng thành mới của Đội.

Đội SVTN VWA luôn là một trong những Đội/CLB trực thuộc Đoàn TN Học viện Phụ nữ Việt Nam và đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động chung của Đoàn TN Học viện cũng như các hoạt động chung của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Hoạt động ngoại khóa là một khía cạnh cực kì nổi bật của Học viện, với rất nhiều sân chơi và các hoạt động bổ ích được tạo ra, giúp sinh viên rèn luyện và trau dồi những kỹ năng kiến thức xã hội, và Đội SVTN VWA luôn là trong những nhân tố quan trọng trong quá trình diễn ra các hoạt động tại Học viện.
 
Lễ giao – nhận sinh viên học môn Giáo dục quốc phòng an ninh
 
Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục quốc phòng cho các tân sinh viên, Học viện Phụ nữ Việt Nam liên kết với Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội để tổ chức giảng dạy Giáo dục quốc phòng và An ninh cho sinh viên khóa 8 tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Sáng ngày 26/4/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam bàn giao hơn 700 sinh viên khóa 8 về Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh. Thông qua thời gian học tập, huấn luyện sẽ giúp các em nắm vững  hơn kiến thức quốc phòng, hiểu được những khó khăn mà lớp lớp thế hệ ông cha đi trước đã trải qua và hiểu được giá trị cuộc sống hòa bình, độc lập, tự do. 
Các em sinh viên sẽ trải qua 1 tháng xa gia đình, người thân để rèn luyện trong môi trường quân ngũ, đây sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với các em. Môi trường quân ngũ sẽ giúp các em rèn luyện ý chí, khắc phục khó khăn để trưởng thành hơn từ đó nỗ lực cố gắng hơn trong hành trình rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp.