Hội thảo Xây dựng bộ chỉ số đánh giá công việc của Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPNVN cấp xã

Chiều ngày 29/11/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Xây dựng bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện công việc của Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của kế hoạch triển khai đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ ngành: “Nghiên cứu xây dựng bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện công việc của Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội LHPN cấp xã. Hội thảo cũng là diễn đàn để chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học đồng thời xin ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học có liên quan về các hoạt động xây dựng bộ chỉ số đánh giá kết quả làm việc của Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN cấp xã nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng Báo cáo Tổng hợp kết quả nghiên cứu. 

Tại phần thảo luận về các chuyên gia và người tham dự đã nêu những ý kiến đóng góp nhằm thống nhất tên gọi với nội dung, chuẩn hóa đề cương nghiên cứu; Đảm bảo các yêu cầu đo lường, lượng hóa, cụ thể hóa được công việc và phạm vi ảnh hưởng khi xây dựng bộ chỉ số đặc biệt nhấn mạnh về yêu cầu bộ chỉ số đánh giá phải dựa trên chuẩn vị trí công việc/chức trách nhiệm vụ; Hoàn thiện, cụ thể hóa các tiêu chí đánh giá; Bổ sung cách tiếp cận hệ thống; Bổ sung những khó khăn trong quá trình nghiên cứu; Thống nhất theo quy chuẩn về mặt hình thức…

Talk show: “Phụ nữ khởi nghiệp – Chọn lối đi riêng”

Sáng ngày 3/12/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức buổi tọa đàm “Phụ nữ khởi nghiệp – Chọn lối đi riêng” với sự tham gia của những nữ doanh nhân thành đạt và các học viên tham gia khoá học trực tuyến về “Khởi nghiệp và phát triển cho doanh nghiệp nữ”.

Các khách mời sẽ chia sẻ những câu chuyện về hành trình khởi nghiệp, kinh doanh, đạt được ước mơ làm chủ doanh nghiệp và trao kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đặc biệt là các bạn nữ đang ấp ủ mong muốn khởi nghiệp. Không chỉ vậy, tọa đàm cũng trao cơ hội cho khán giả có cơ hội tiếp cận, tham khảo các sản phẩm của dự án như: Giáo trình Giới trong kinh tế và Quản trị, 10 bài giảng trực tuyến về khởi nghiệp và phát triển cho doanh nghiệp nữ trên nền tảng đào tạo trực tuyến của Học viện.

Thời gian tổ chức tọa đàm: 9h ngày 03 tháng 12 năm 2021 (Thứ 6). Địa điểm: VWA Studio, tầng 1, nhà A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Hội thảo ‘Khơi nguồn đam mê nghiên cứu về giới và bạo lực trên cơ sở giới’

Với mục tiêu khơi nguồn đam mê nghiên cứu, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học (NCKH) cho sinh viên, ngày 27/11/2021, Khoa Giới và Phát triển – Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo NCKH sinh viên “Khơi nguồn đam mê nghiên cứu về giới và bạo lực trên cơ sở giới”.

Hội thảo gồm hai phiên chính kết hợp cùng hai phần trao đổi kinh nghiệm, hỏi-đáp. 05 bài trình bày đến từ sinh viên Khoa Giới và Phát triển, với hai bài thuộc đề tài NCKH có thành tích nổi bật. Một bài trình bày là kết quả NCKH đạt giải 3 NCKH sinh viên cấp Bộ năm 2020 và một đề tài lọt vào vòng Chung kết giải thưởng NCKH Euréka năm 2021. Các bài trình bày đã làm nổi bật một số kết quả nghiên cứu, những thuận lợi, khó khăn và những bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình nghiên cứu. Các diễn giả sinh viên đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đánh giá chuyên môn từ các Thầy/Cô, các chuyên gia và sinh viên tham gia với không khí trao đổi nghiêm túc, cởi mở, đảm bảo tính học thuật. Đây chính là cơ hội để các em được trau dồi kiến thức, bổ sung các kỹ năng trong NCKH. Đồng thời, những gợi ý, định hướng của các Thầy/Cô đã giúp sinh viên nhận thấy tầm quan trọng của NCKH trong chương trình ngành học Giới và Phát triển cũng như cho công việc của sinh viên sau này sau khi ra trường.  

Tọa đàm “Phụ nữ khởi nghiệp – Chọn lối đi riêng”

Sáng ngày 3/12/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức buổi tọa đàm “Phụ nữ khởi nghiệp – Chọn lối đi riêng” với sự tham gia của những nữ doanh nhân thành đạt và các học viên tham gia khoá học trực tuyến về “Khởi nghiệp và phát triển cho doanh nghiệp nữ”. Buổi tọa đàm “Phụ nữ khởi nghiệp – Chọn lối đi riêng” là diễn đàn giao lưu, tương tác, trao đổi kinh nghiệm, truyền cảm hứng khởi nghiệp giữa các giám đốc doanh nghiệp nổi tiếng, thành đạt và các học viên tham gia khóa học đã được tổ chức. 

Cụ thể, tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã trao đổi về những vướng mắc, khó khăn mà những người khởi nghiệp thường mắc phải như: thiếu kinh nghiệm quản trị, thiếu chuyên môn dẫn đến tình trạng khó khăn trong việc đưa ra mục tiêu, định hướng, thị trường, khách hàng; Không chú trọng xây dựng quy trình ngay từ đầu; Gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự; Thiếu vốn và thiếu kênh tiếp cận nguồn vốn…Các khách mời của buổi tọa đàm cũng nhận được rất nhiều câu hỏi tương tác từ khán giả hỏi về cách tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp trong thời điểm phải đối mặt với đại dịch Covid; Cách xây dựng, áp dụng và bổ sung quy trình doanh nghiệp; Thời điểm phù hợp vẽ nên chân dung khách hàng; Có nên khởi nghiệp ngay khi còn là sinh viên…và đã được các chuyên gia chia sẻ bằng những minh chứng đầy thuyết phục.

Giới thiệu website Tạp chí NCKH Học viện Phụ nữ Việt Nam

Thực hiện mục tiêu chung của quốc gia về tăng cường, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của các các cơ quan Thông tin Truyền thông nói chung và  trong hoạt động Thông tin Khoa học và Công nghệ của Tạp chí khoa học nói riêng, Tạp chí Khoa học Học viện Phụ nữ giới thiệu website Tạp chí điện tử với địa chỉ: http://tapchikhoahoc.hvpnvn.edu.vn.

Tạp chí Khoa học Học viện Phụ nữ Việt Nam (VWA Journal of Science) là tạp chí chuyên ngành công bố các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các lĩnh vực phù hợp với các ngành học của Học viện. Tạp chí Khoa học Học viện Phụ nữ Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Học viện và nâng tầm công tác nghiên cứu, đáp ứng việc thực hiện Kế hoạch chiến lược của Học viện đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Tạp chí là diễn đàn trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học, liên kết đội ngũ các nhà khoa học trong và ngoài nước.