Với những thành tích trong nhiều năm cống hiến, lãnh đạo Học viện Phụ nữ Việt Nam (tiền thân là Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương), Giám đốc Trần Quang Tiến là một trong 400 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu trên cả nước được nhận bằng khen của Bộ nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

400 nhà giáo tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng dịp này đều được lựa chọn, giới thiệu ở khắp các địa phương trên cả nước. Đây là những nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở các cấp, bậc học trong nhiều giai đoạn. Họ không chỉ là những nhà giáo giỏi chuyên môn, tích cực đổi mới sáng tạo trong dạy học mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn ghi nhận sự đóng góp, biểu dương, tôn vinh các nhà giáo tiêu biểu đại diện cho các nhà giáo ở các cấp học, bậc học; các nhà giáo đại diện các vùng, miền trong toàn quốc. Trước yêu cầu mới của đất nước và thời đại, đặt mình bối cảnh giáo dục toàn thế giới, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng còn nhiều việc phải phấn đấu, nỗ lực nhưng chính người thầy sẽ làm thay đổi nền giáo dục đất nước: “Sự đồng hành giữa tư tưởng và giải pháp đó là chìa khóa của thành công. Những khát khao chân chính hiện hình trong tâm thức, thôi thúc và làm dậy đam mê cống hiến trong trái tim, khối óc của những người thầy, người cô chúng ta. Không ai có thể thay thế người thầy trong việc chăm lo, nuôi dưỡng ước mơ và hình thành các giá trị cơ bản cho thế hệ tương lai. Chúng ta không hướng người học chỉ tập trung vào kiến thức học, mà đồng thời phải dạy cho học trò có trái tim rung động trước cuộc đời, có tâm hồn thanh cao và rộng lượng, có trách nhiệm với bản thân và xã hội”.

Chia sẻ cảm nhận của mình, PGS.TS. Trần Quang Tiến cho biết: Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được là một trong 400 nhà giáo trên toàn quốc được nhận tấm bằng khen này. Đây không chỉ là phần thưởng của riêng tôi mà là phần thưởng của tất cả đồng nghiệp, những cán bộ, viên chức, người lao động của Học viện Phụ nữ Việt Nam hàng ngày cùng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cùng chung tay xây dựng Học viện ngày một phát triển mạnh mẽ hơn. Tôi xin được gửi tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, gửi tới các bạn đồng nghiệp của tôi lời cảm ơn chân thành nhất và xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong vai trò của một nhà quản lý cũng như một người thầy của các bạn sinh viên, học viên.