Tổ chức lớp bồi dưỡng: Nâng cao năng lực tư vấn viên pháp luật

Ngày 16/12/2022 tại phòng học 505A, Trung tâm Tư vấn pháp luật đã tổ chức bồi dưỡng năng lực tư vấn viên pháp luật với chủ đề “Kỹ năng tiếp xúc khách hàng” và “Kỹ năng Tư vấn pháp luật chung”.

Tại buổi tập huấn, học viên đã trực tiếp được thực hành tiếp xúc khách hàng có nhu cầu tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan đến lĩnh vực Hình sự, cụ thể là tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Khách hàng là người bị tố cáo và rất lo sợ về việc mình phải chịu trách nhiệm hình sự và thi hành án giam nên muốn tìm hiểu với những tình tiết, hồ sơ, chứng cứ xảy ra trong vụ việc đang bị các cơ quan có thẩm quyền điều tra, xác minh. Chuyên gia đã hỗ trợ tư vấn cho khách hàng về vấn các vấn đề sau: Khách hàng có phải chịu trách nhiệm hình sự hay không? Các giải pháp, luận cứ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trước pháp luật và các cơ quan có thẩm quyền. Qua đó, các tư vấn viên pháp luật, các giảng viên đã tích lũy thêm các kiến thức thực tiễn liên quan đến kỹ năng tiếp xúc khách hàng, tư vấn pháp luật, thu thập và phân tích tài liệu, hồ sơ chứng cứ liên quan đến vụ việc.

Đoàn Thanh niên tổ chức Tập huấn nghiệp vụ Hành chính Văn phòng

Chiều ngày 16/12/2022, Chi đoàn hành chính – Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức thành công buổi tập huấn: “Nâng cao nghiệp vụ hành chính văn phòng” với sự tham gia của đông đủ các thành viên trong Chi đoàn.

Cụ thể, tại buổi tập huấn, đồng chí Hà Thị Thanh Vân đã chia sẻ những kinh nghiệm, kĩ năng về quản lý, sắp xếp công việc; kĩ năng giao tiếp, ứng xử trong công vụ; kĩ năng lưu trữ, quản lý văn bản cũng như kĩ năng hỗ trợ, làm việc nhóm để đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc. Buổi tập huấn đã giúp cho các Đoàn viên có thêm được những kiến thức, kĩ năng nghiệp vụ cũng như được chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm việc, giúp mọi người thêm gắn kết với nhau. Thông qua buổi tập huấn, Chi đoàn Hành chính mong muốn cải thiện kĩ năng về nghiệp vụ hành chính văn phòng, ứng dụng công nghệ thông tin linh hoạt trong công việc và đẩy mạnh xây dựng văn hoá công sở tại nơi làm việc.

Hội nghị viên chức, người lao động năm 2022

Thực hiện quy định pháp luật, ngày 27/12/2022, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2022. 

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Học viện, Giám đốc Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Đồng chí Hà Thúy Huyền – Trưởng phòng Tài chính kế toán báo cáo công khai tài chính; Đồng chí Đỗ Trọng Tuân – Trưởng Ban Thanh tra nhân dân báo cáo công tác thanh tra nhân dân năm 2022.

Bằng sự quyết tâm trong chỉ đạo, kết hợp mô hình trực tiếp và trực tuyến đảm bảo yêu cầu chuyển đổi trong thời đại công nghệ số Ban Giám đốc và viên chức, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đổi mới trong triển khai công việc, đã hoàn thành kế hoạch chuyên môn với tiến độ và chất lượng cơ bản bảo đảm yêu cầu. Học viện thực hiện các hoạt động theo chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo một cách nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả. Mặc dù vậy, Học viện cũng thẳng thắn xác định một số tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục trong năm 2022, từ đó xác định rõ phương hướng, kế hoạch hoạt động năm 2023.

Học viện Phụ nữ Việt Nam công bố kết quả cuộc thi sáng kiến thay đổi định kiến, thúc đẩy bình đẳng giới

Sáng 30/12, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng của cuộc thi sáng tạo Dự án thanh niên tham gia thay đổi định kiến giới, thúc đẩy bình đẳng giới tại Lễ công bố kết quả hội thi sáng tạo thuộc dự án: “Thanh niên tham gia thay đổi định kiến giới, thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm củng cố, nâng cao kiến thức giới cho sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là sinh viên ngành Giới và Phát triển. Đồng thời, phát huy tính sáng tạo và một số kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Tham gia cuộc thi, sinh viên biết cách các kiến thức giới, kiến thức về phát triển vào các hoạt động thực tiễn và giải quyết định kiến giới – nguyên nhân sâu xa của bất bình đẳng giới. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho dự án “Nâng cao nhận thức, xóa bỏ những định kiến, khuôn mẫu giới về nam giới thời đại 4.0”. Giải nhì thuộc về dự án “Phát huy sự tham gia của sinh viên dân tộc thiểu số trong các hoạt động truyền thông phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới cho học sinh tại vùng dân tộc thiểu số”. Giải ba là dự án “Sinh viên tham gia giải quyết định kiến giới về vai trò của con trai trưởng, con dâu trưởng trong gia đình, dòng họ”.