Thông báo về việc đăng ký dự tuyển học bổng đi học tại Liên bang Nga năm 2023

Căn cứ Văn bản số 144 ngày 22/12/2022 của Cơ quan đại diện Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga tại Việt Nam (Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội) thông báo về số lượng học bổng và quy trình tuyển chọn công dân Việt Nam đi học theo chỉ tiêu học bổng của phía Nga cấp cho phía Việt Nam năm 2023, Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thông báo cho các ứng viên có nguyện vọng dự tuyển đi học tại Liên bang Nga diện Hiệp định năm 2023 như sau: Ứng viên có nguyện vọng đi học tại Liên bang Nga năm 2023 cần thực hiện đăng ký trên cổng hệ thống thông tin Education-in-russia.com từ ngày 23/12/2022 đến ngày 20/02/2023. Ứng viên phải điền thật chính xác vào tờ khai (Анкета), cung cấp ảnh, scan hộ chiếu, scan kết quả học tập (hoặc giấy chứng nhận về thời gian học tập) và gửi tờ khai đã hoàn chỉnh ở trạng thái “để xác minh”.  Hàng năm, Học viện Phụ nữ Việt Nam thường xuyên hỗ trợ sinh viên đăng ký tham gia học tập tại các trường đại học tại Nga thông qua hình thức du học. Mọi thông tin về học bổng, sinh viên có thể liên hệ tại:

Phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học – P304, Tòa nhà A2 HV Phụ nữ VN

ĐT: 02437759041

Email: htqt@vwa.edu.vn

FanPage Phòng Hợp tác Quốc tế

Học viện Phụ nữ Việt Nam trao bằng tốt nghiệp đợt 1/2023 cho hơn 400 sinh viên

Ngày 12/1/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 441 sinh viên, bao gồm 316 sinh viên Đại học hệ chính quy và 125 sinh viên liên thông đại học hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm mở tại nhiều tỉnh thành khác nhau. Đây là đợt tốt nghiệp đầu tiên của Học viện trong năm 2023.

Trong buổi lễ có 441 sinh viên được nhận bằng tốt nghiệp, bao gồm 316 sinh viên Đại học hệ chính quy và 125 sinh viên liên thông đại học, trong đó bao gồm hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm được mở tại nhiều tỉnh thành như Sơn La, Gia Lai, Đắc Nông. Đây là đợt tốt nghiệp đầu tiên của năm 2023, mở ra tương lai tươi sáng cho tân cử nhân các ngành tại Học viện. Năm học 2019 – 2023 là năm học có nhiều khó khăn, thách thức nhất đối với các bạn sinh viên. Trước đại dịch Covid-19 diễn ra từ cuối năm 2019, khi mới kết thúc kỳ học đầu tiên, các bạn sinh viên phải trải qua nhiều kỳ học online, hạn chế trong việc tương tác với thầy cô, bạn bè. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong nhà trường. Cùng sự đoàn kết, đồng lòng, kết nối và sẻ chia, trong suốt thời gian diễn ra đại dịch, hoạt động học tập của các sinh viên không bị gián đoạn. Vì vậy, buổi lễ trao bằng tốt nghiệp diễn ra có ý nghĩa vô cùng lớn, không chỉ với các bạn sinh viên mà còn cả ở phía nhà trường. Đó là sự ghi nhận nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách của các bạn sinh viên và tập thể nhà trường.

Phụ nữ khởi nghiệp – Tự tin ứng dụng công nghệ số

Sáng ngày 14/01/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng Nhãn hàng Sunlight – Unilever Việt Nam, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức Chương trình “Tuần lễ vàng – An toàn đón Tết” và Toạ đàm “Phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số”. 

Sự kiện thuộc khuôn khổ của chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” hướng đến mục tiêu nâng cao quyền năng kinh tế của 1 triệu phụ nữ đến năm 2025 thông qua việc truyền cảm hứng và đào tạo kiến thức, kỹ năng kinh doanh do Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Sunlight – Unilever Việt Nam tổ chức. Trong năm 2022, Học viện đã tổ chức đào tạo cho 11.536 học viên, 26 lớp, trong đó có 5.088 hoàn thành 100% khóa học và 6.743 hoàn thành 50% nội dung (vượt chỉ tiêu 125%). Khóa học được các học viên đánh giá có tính thực tiễn cao, giúp học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh, kỹ năng khởi sự doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo. Cũng tại sự kiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao chứng chỉ cho 100 học viên hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo trực tuyến “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” năm 2022. Chương trình toạ đàm “Phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số” và hội chợ triển lãm không chỉ tạo diễn đàn giao lưu kết nối và học hỏi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, sinh viên nữ và phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp nữ trao đổi giao thương, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Phát động cuộc thi: ‘Hương vị ngày xuân’

Nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, cuốn hút cho sinh viên, học sinh đồng thời đưa các bạn trẻ tìm về cội nguồn truyền thống của dân tộc, Nhóm Tuyển sinh trực tuyến, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phát động cuộc thi: Hương vị ngày xuân dành cho các bạn sinh viên, Học sinh, Thanh niên từ 16 – 25 tuổi ở mọi miền Tổ quốc.

Cuộc thi sẽ nhận những bài dự thi được xây dựng theo dạng hình ảnh hoặc video ngắn (không quá 30 giây) về các nội dung: Những hình ảnh ấn tượng về Tết Quý Mão 2023; Đặc sản, lễ hội, phong tục tập quán tốt đẹp của quê hương; Những cảm nghĩ về mái trường, thầy cô trong dịp Tết; Những thói quen, hành vi tốt đẹp trong ngày Tết....Cứ mỗi dịp Xuân về, biết bao cánh chim xa quê lại náo nức bay về tổ ấm, về với quê hương, với gia đình, với nơi cất giấu bao kỉ niệm thân thương. Cảm xúc được đón mùa xuân, được trải qua khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng, được khởi đầu một năm mới bên những người thân yêu thật tuyệt. Không những vậy, hương vị ngày xuân còn trở thành dư âm truyền động lực cho mỗi chúng ta niềm tin yêu, phấn khởi để bắt đầu những dự định, hành trình mới. Khi tổ chức những cuộc thi trước đây, Nhóm Tuyển sinh trực tuyến đã nhận được rất nhiều tác phẩm dự thi có giá trị và đặc sắc. Ban tổ chức hi vọng với cuộc thi ‘Hương vị ngày xuân’ sẽ nhận được nhiều tác phẩm dự thi của các bạn học sinh, sinh viên trên mọi miền tổ quốc để hiểu thêm về nét đẹp truyền thống của từng miền quê, để yêu thêm quê hương Việt Nam.