Giới thiệu sự kiện: Diễn đàn Công tác xã hội Á – Âu lần thứ 14 và Hội thảo khoa học quốc tế “Vai trò của Công tác xã hội trong bối cảnh hiện nay”

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội thế giới (21/3), ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3) và kỷ niệm 10 năm thành lập khoa Công tác xã hội Học viện Phụ nữ Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Giáo dục và Nhân viên Công tác xã hội Liên bang Nga (SSOPiR) tổ chức Diễn đàn Công tác xã hội Á – Âu lần thứ 14 và Hội thảo khoa học quốc tế Vai trò của Công tác xã hội trong bối cảnh hiện nay.

Chương trình khai mạc Diễn đàn Công tác xã hội Á – Âu lần thứ 14 và Hội thảo Khoa học khoa học quốc tế Vai trò của Công tác xã hội trong bối cảnh hiện nay sẽ được diễn ra vào ngày 21/3/2023 tại trụ sở của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Hội thảo sẽ có sự tham gia của 150 đại biểu trong nước và quốc tế (Nga, Anh, Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Hongkong, Malaysia, Ấn Độ, Kazakhstan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Belarus) thuộc các tổ chức: Hip hội Giáo dục và Nhân viên Công tác xã hội Nga; Hiệp hội Nhân viên Công tác xã hội Hàn Quốc; Hiệp hội Nhân viên Công tác xã hội Phi-líp-pin; Hiệp hội Nhân viên Công tác xã hội Bê-la-rút; Hiệp hội các trường Công tác xã hội Tát-gi-ki-xtan; Mạng lưới các Hiệp hội Nhân viên Công tác xã hội Ấn Độ; Bộ Y tế và Bảo vệ Xã hội Dân số Tát-gi-ki-xtan; Cơ quan Ngân sách Nhà nước Cộng hòa Sakha (Yakutia, Nga)… Ngay sau khi thư mời viết bài cho hội thảo được công bố, ban tổ chức đã nhận được hơn 30 bài của các tác giả quốc tế và hơn 80 bài của các tác giả Việt Nam. 40 bài báo khoa học xuất sắc đã được xét duyệt qua 02 vòng phản biện độc lập, đảm bảo hàm lượng khoa học cao với các góc độ tiếp cận đa dạng được ban tổ chức lựa chọn để xuất bản kỷ yếu Hội thảo có chỉ số ISBN. Hội thảo khoa học quốc tế “Vai trò của Công tác xã hội trong bối cảnh hiện nay” là diễn đàn trao đổi học thuật và giao lưu mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo Công tác xã hội và ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của nhân viên Công tác xã hội trong phát triển xã hội.

Học viện Phụ nữ Việt Nam họp triển khai công tác tuyển sinh 2023

Chiều ngày 21/2/2023, Hội đồng Tuyển sinh của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức họp nhằm đưa ra những công bố chính thức về thông tin tuyển sinh năm 2023.

Cũng tại cuộc họp, hội đồng tuyển sinh cũng trao đổi, thống nhất về cách thực hiện các bước đúng theo yêu cầu, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác tuyển sinh đối với các cơ sở đào tạo đại học trong năm 2023. Cụ thể về các mốc thời gian: Ban hành và công khai quy chế tuyển sinh cho các hình thức đào tạo, Công bố đề án tuyển sinh trên trên website Học viện; Hoàn thành cơ sở dữ liệu ngành trên hệ thống HEMIS phục vụ công tác xác định chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023; Hoàn thành việc cập nhật thông tin tuyển sinh của CSĐT vào Hệ thống (trang Nghiệp vụ); Hoàn thành cập nhật kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, độc lập, chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có) kết quả thi các môn năng khiếu; Tổ chức trực hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1 theo phương thức trực tuyến; Hoàn thành nộp hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển về các CSĐT; Hoàn thành việc xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh. Cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng lên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo…PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh cũng nhấn mạnh: Hoạt động tuyển sinh cần sự vào cuộc của toàn thể cán bộ, giảng viên của Học viện. Đặc biệt, công tác truyền thông cần tập trung nhằm đẩy mạnh hiệu quả lan tỏa hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam đến cộng đồng xã hội. Cụ thể như: Tăng cường quảng cáo trên kênh mạng xã hội và báo chí, truyền hình; Thiết kế ấn phẩm đồng bộ mang thương hiệu của Học viện; Tích cực tư vấn tuyển sinh trên các phương tiện thông tin; Lan tỏa hình ảnh Học viện thông qua báo chí, truyền hình, các cuộc thi hấp dẫn học sinh…nhằm đạt được mục tiêu đề ra của đề án tuyển sinh 2023.

Khoa Quản trị kinh doanh – 15 năm phát triển vươn xa

Sáng ngày 24/2/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh (26/2/2008 – 26/2/2023).

Buổi lễ là một dấu ấn đặc biệt ghi dấu chặng đường hình thành, phát triển và không ngừng vươn xa của khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ Việt Nam. Đông đảo các vị khách quý, các đối tác trong và ngoài nước, các trường đại học, các sinh viên, học viên từ nhiều khóa đào tạo của khoa Quản trị kinh doanh đã có mặt để chúc mừng và cùng ôn lại những kỉ niệm trong suốt 15 năm gắn bó, xây dựng khoa.

Chúc mừng Cán bộ Y tế Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Sáng ngày 27/02/2023, Ban Chấp hành Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam và các đơn vị thuộc Học viện đã tới thăm, chúc mừng và tri ân các cán bộ Y tế tại Học viện nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2023). 

Trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ Y tế Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, luôn làm tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên, sinh viên trong Học viện. Phòng Y tế đã phối hợp với phòng Tổ chức Hành chính cấp phát Thẻ bảo hiểm Y tế và đảm bảo quyền lợi về sức khỏe cho học sinh sinh viên và thường xuyên cấp phát thuốc miễn phí, thăm khám, sơ cứu cho sinh viên trong trường hợp cần thiết. Hiện nay, Học viện đang đào tạo gần 5000 sinh viên, năm 2023, dự kiến học viện sẽ tuyển thêm 1.515 sinh viên cho 10 ngành học. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ và sinh viên là thách thức lớn mà cán bộ phòng y tế phải vượt qua. Chúc các thầy thuốc phát huy những điểm mạnh đã đạt được, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.