Sinh viên ngành CNTT tham dự cuộc thi MOSWC 2023

Sáng ngày 02/4/2023, đội dự thi vòng loại cuộc thi: Vô địch tin học văn phòng thế giới – Viettel 2023 (Microsoft Office Specialist World Championship – MOSWC – Viettel 2023) của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có mặt tại Đại học Kinh tế Quốc dân để tham gia lễ khai mạc và xuất sắc vượt qua vòng loại của cuộc thi.

Năm 2023 là năm thứ 2 Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức đội dự thi tham gia sự kiện này. Đội dự thi gồm 5 bạn sinh viên đang theo học năm đầu và năm thứ hai thuộc ngành Công nghệ thông tin. Các bạn đã được đội ngũ giảng viên Viện Công nghệ thông tin bồi dưỡng để trang bị, nâng cao kiến thức và kĩ năng về lĩnh vực Tin học văn phòng, đáp ứng yêu cầu của cuộc thi. Với tinh thần say mê học hỏi lĩnh vực công nghệ thông tin, các bạn rất chờ đợi và mong muốn được thử sức, rèn luyện bản lĩnh ở những cuộc thi lớn. Xuất sắc vượt qua vòng loại, đội dự thi của Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp tục chờ đợi đợt thi đấu ở những vòng tiếp theo.

Tọa đàm: ‘Khả năng thích ứng của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trong thị trường lao động’

Nằm trong khuôn khổ của kế hoạch tổ chức hoạt động hướng nghiệp, kết nối việc làm cho sinh viên năm 2023, ngày 7/4/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức Tọa đàm: ‘Khả năng thích ứng của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trong thị trường lao động’.

Chuỗi các hoạt động hướng nghiệp được tổ chức với mục đích hỗ trợ sinh viên xác định, lập trình đúng mục đích, động cơ học tập đồng thời hỗ trợ sinh viên trau dồi kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp gắn với nhu cầu xã hội, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp của bản thân trong tương lai. Học viện Phụ nữ Việt Nam đồng hành, hỗ trợ sinh viên kết nối với môi trường thực tiễn, hiện thực hóa những bài học trên giảng đường, đưa hoạt động đào tạo đến gần hơn với nhu cầu xã hội, qua đó tạo nền tảng kiến thức thực tế cho sinh viên tự tin tiếp cận những vị trí thực tập, việc làm…

Trải nghiệm của sinh viên tại tuần học Kỹ năng mềm

Tuần học Kỹ năng mềm dành cho sinh viên do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức năm 2023 được bắt đầu từ 03/4/2023 đến 9/4.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã lựa chọn những nội dung học tập phù hợp với sinh viên theo Chương trình đào tạo kỹ năng mềm toàn khoá. Các bạn sinh viên đã được các giảng viên uy tín, các chuyên gia giáo dục về lĩnh vực kỹ năng, việc làm trao đổi các chuyên đề: Phương pháp học tập hiệu quả, Giáo dục giới tính và sức khoẻ, Giáo dục tài chính cá nhân, Kỹ năng nhận thức và xác định mục tiêu, Kỹ năng thích ứng với môi trường và xu hướng nghề nghiệp,…Các bạn sinh viên đã rất hào hứng tham gia vào các môn học rèn luyện kỹ năng đáp ứng yêu cầu của việc học tập và công việc sau khi tốt nghiệp. Việc rèn luyện các kỹ năng mềm có thể được tiến hành bằng nhiều cách khác nhau, nhưng điều cốt lõi mà Học viện mong muốn sinh viên đạt được sau quá trình học tập chính là việc dựa trên sự hiểu biết về kỹ năng đó, vạch ra các thao tác cần thực hiện, thực hiện một cách thường xuyên và liên tục các bài tập bên cạnh sự hướng dẫn của giảng viên. Từ đó giúp cho sinh viên có ý thức rèn luyện và vận dụng hiệu quả vào các tình huống khác nhau của cuộc sống. Đó cũng chính là chìa khóa giúp các bạn sinh viên mở cánh cửa tương lai và thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam Trần Quang Tiến nhận Huân chương Hữu nghị của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Ngày 04/4/2023 trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn đại biểu cấp cao Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại Lào, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam Trần Quang Tiến đã vinh dự đón nhận Huân chương Hữu nghị của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Bà Pany Yathortou, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng.

Huân chương Hữu nghị là phần thưởng cao quý của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng cho các tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp trong nỗ lực vun đắp và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung và giữa các Bộ, ngành hai nước nói riêng.

Nhà nước Lào trao tặng Huân chương cho Hội LHPN Việt Nam

Chiều 4/4, Lễ trao Huân chương của Nhà nước CHDCND Lào cho một số tập thể và cá nhân thuộc Hội LHPN Việt Nam đã diễn ra long trọng tại thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Theo Sắc lệnh số 68, Chủ tịch nước CHDCND Lào tặng thưởng Huân chương Tự do cho Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cụ thể: Tặng thưởng Huân chương Tự do hạng II cho bà Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Bên cạnh đó, tặng thưởng Huân chương Tự do hạng III cho các bà: Bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.