Hội thảo: ‘Phòng chống mua bán người trong tình hình mới’

Dự kiến tháng 9/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo: Phòng chống mua bán người trong tình hình mới nằm trong khuôn khổ Dự án 8 ‘Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em’.

Hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ, công bố kết quả nghiên cứu khoa học, tạo diễn đàn học thuật để thảo luận các vấn đề liên quan đến mua bán người và công tác phòng chống mua bán người trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, tăng cường trao đổi học thuật giữa các giảng viên, nghiên cứu viên Học viện Phụ nữ Việt Nam với các nhà khoa học và những người làm thực tiễn nhằm đưa ra các khuyến nghị về luật pháp, chính sách trong công tác phòng chống mua bán trong tình hình mới. Đây cũng là sự kiện thu hút sự tham gia của các nhà khoa học, nhà làm thực tiễn, tham gia nghiên cứu, đề xuất chính sách, luật pháp thông qua việc trình bày tham luận, công bố công trình khoa học và trao đổi, thảo luận tại Hội thảo.

Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam với tuần học Kỹ năng mềm

Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn chú trọng việc đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên. Đã trở thành hoạt động thường niên, sinh viên Học viện thường có một tuần học kỹ năng mềm để trang bị thêm cho hành trang của mình những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết. Tuần học Kỹ năng mềm năm 2023 được bắt đầu từ 03/4/2023 đến 9/4/2023 và giúp sinh viên có những trải nghiệm ấn tượng.

Để trở thành một người năng động, sáng tạo và làm chủ mọi tình huống, một trong những yêu cầu cần thiết là sinh viên phải có những kỹ năng tương ứng, trong đó kỹ năng mềm được xác định là yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Ngoài nền tảng tri thức được trang bị trên ghế giảng đường cùng thái độ tích cực, kỹ năng mềm được xem là chìa khóa quan trọng giúp người học không chỉ tồn tại mà còn phát triển và mở cánh cửa thành công.

Tọa đàm: Khả năng thích ứng của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trong thị trường lao động

Sáng ngày 07/4/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức tọa đàm: ‘Khả năng thích ứng của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trong thị trường lao động’.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã tập trung chia sẻ về các nội dung:
Định hình giá trị bản thân trong thị trường lao động; Đánh giá khả năng thích ứng của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam từ chính những doanh nghiệp đang sử dụng lao động là sinh viên Học viện; Tư vấn, định hướng cho sinh viên về cơ hội nghề nghiệp, các kỹ năng cần chuẩn bị và hoàn thiện để tìm kiếm việc làm; Thông tin cơ hội thực tập, việc làm từ các doanh nghiệp…Các bạn sinh viên đã có cơ hội đặt câu hỏi về những băn khoăn, thắc mắc của mình về kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm mở rộng và tích lũy kiến thức, lộ trình trang bị thêm các ngoại ngữ phổ rộng như tiếng Anh, tiếng Trung, dự định việc làm, thị trường hiện tại và cơ hội phát triển bản thân…
Trao cơ hội cho nữ sinh khởi nghiệp với GENESIS 2023
Được phát triển dựa trên cơ sở cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis” do Học viện Phụ nữ phối hợp với Đại học Sydney Úc tổ chức thường niên từ năm 2015, năm 2018, cuộc thi chính thức được lồng ghép, trở thành một trong trong các hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 939/QĐ-TTg ngày 30 tháng 6 năm 2017 và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là cơ quan chủ trì thực hiện Đề án. Năm 2023, cuộc thi tiếp tục tổ chức, tìm ra những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và quay trở lại với tên gọi chính thức là “Cuộc thi Genesis 2023 – Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên”. Chiều ngày 12/4/2023, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ diễn ra Lễ phát động Cuộc thi này.
Cuộc thi được tổ chức xuyên suốt từ tháng 4/2023 đến tháng 9/2023. Đây được xem là nơi để các bạn nữ sinh viên có cơ hội được thử sức, thực hành kiến thức lý thuyết và giao lưu học hỏi giữa các đội trong và ngoài Học viện. Với tiêu chí: Lan tỏa được tinh thần Khởi nghiệp sáng tạo đến sinh viên ở các trường Đại học khác, biến Cuộc thi thành mạng lưới giao lưu học hỏi giữa những người trẻ, lễ phát động cuộc thi “ Genesis 2023 – Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên” đã thành công tốt đẹp trong sự hào hứng, nhiệt tình của các trường Đại học/Cao đẳng, các doanh nghiệp và các bạn sinh viên bước vào sân chơi trí tuệ này. Cuộc thi năm nay hứa hẹn tiếp tục trở thành sân chơi trí tuệ hữu ích, lan toả niềm đam mê khởi nghiệp trong một cộng đồng sinh viên rộng khắp đóng góp những giá trị ấn tượng, thiết thực vào cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp toàn quốc do Hội LHPN Việt Nam tổ chức.
Lễ ký kết với đối tác ngành CNTT và ra mắt CLB Tin học VWA
Nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay và trang bị cho sinh viên những kỹ năng, hiểu biết thực tế tự tin nắm bắt cơ hội khi gia nhập thị trường lao động và mở ra nhiều cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo cho các em, chiều ngày 14/4/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với đối tác ngành CNTT và ra mắt CLB Tin học VWA.
Tại sự kiện, PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đại diện ký kết thỏa thuận hợp tác với 10 đơn vị doanh nghiệp lĩnh vực CNTT nhằm đem đến những cơ hội hợp tác đào tạo cho các bên và mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên ngành CNTT. Việc hợp tác với các đối tác ngành CNTT vừa là thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội lớn khi hoạt động đào tạo của Học viện luôn được các doanh nghiệp, đối tác quan tâm. Đây sẽ là nền tảng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay và trang bị cho sinh viên những kỹ năng, hiểu biết thực tế, tự tin nắm bắt cơ hội khi gia nhập thị trường lao động và mở ra nhiều cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo cho các em.
Phát động cuộc thi Giới thiệu sách: WOM2 – WAITING ON MY MIND
Bạn yêu sách, hiểu rõ những giá trị mà từng cuốn sách mang lại cho cuộc sống và bạn muốn lan tỏa những giá trị ấy đến mọi người, vậy cơ hội ấy đã đến. Cùng tham gia cuộc thi Giới thiệu sách:  WOM2 – WAITING ON MY MIND do Câu lạc bộ Sách và Hành động VWA phát động.
Cùng nhau chia sẻ về cuốn sách mà bản thân bạn tâm đắc với tất cả mọi người, cùng lắng đọng với những giá trị tinh thần từ mỗi cuốn sách và chiêm nghiệm sự ảnh hưởng, tác động của sách đến những hành động trong cuộc sống của bạn. Tham gia cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề: “ – ℕ ℕ ℕ ” cùng CLB Sách và hành động VWA nhằm hưởng ứng và tập trung tổ chức các chuỗi hoạt động tri ân “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” đồng thời tạo sân chơi cho sinh viên học viện chia sẻ những đầu sách hay và ý nghĩa đến nhiều bạn đọc hơn. Giúp các bạn sinh viên thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân bằng nhiều hình thức tham dự với thông điệp: “SÁCH: NHẬN THỨC – ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO. SÁCH CHO TÔI, CHO BẠN’.