Hơn 1.500 tân sinh viên Học viện bước vào năm học mới 2023 – 2024

Tổng kết lại những kết quả đạt được trong năm học 2022 – 2023 và cùng nhau cam kết thực hiện thành công những nhiệm vụ của năm học mới 2023 – 2024 là tinh thần của tập thể cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tại buổi lễ Khai giảng năm học mới diễn ra vào sáng ngày 10/9.

Phát biểu tại lễ Khai giảng, PGS.TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện nồng nhiệt chúc mừng và chào đón hơn 1500 tân sinh viên khóa 11 của Học viện Phụ nữ Việt Nam và 15 học viên là các cán bộ lãnh đạo cấp vụ đến từ TW Hội LHPN Lào và 10 bộ ngành của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tham gia lớp bồi dưỡng 2 tháng tại Học viện. Giám đốc Học viện nêu bật những dấu ấn, thành tựu quan trọng của Năm học 2022 – 2023. Kết quả nổi bật nhất đến từ việc Học viện nhanh chóng chuyển đổi sang “trạng thái bình thường mới” sau đại dịch COVID-19, gắn với tiếp tục duy trì ở tiêu chuẩn cao phương thức giảng dạy, mô hình học tập kết hợp (blended learning) ở tất cả các lớp học và đẩy mạnh xây dựng hệ thống CNTT đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số một cách toàn diện, triệt để. Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh đã gióng hồi trống khai trường giòn giã trong những tràng pháo tay nồng nhiệt của quan khách và cán bộ, viên chức, người lao động cùng sinh viên Học viện báo hiệu một năm học mới đầy hân hoan, khí thế và thành công. Kết hợp với sự kiện Khai giảng năm học 2023 – 2024, Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cho 15 cán bộ  học viên là các cán bộ lãnh đạo cấp vụ đến từ TW Hội LHPN Lào và 10 bộ ngành của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Các chị đã có một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ khai giảng.

Bùng cháy cảm xúc tại chương trình đại nhạc hội chào tân sinh viên K11 VWA

Tối ngày 10/9, Học viện Phụ nữ Việt Nam (VWA) tổ chức chương trình đại nhạc hội chào tân sinh viên như một món quà đặc biệt dành cho các tân binh gia nhập ngôi nhà chung Học viện.

Trải qua hành trình đầy khó khăn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, các tân sinh viên K11 đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ, chính thức trở thành sinh viên VWA. Phát biểu khai mạc đêm đại nhạc hội, TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện mong muốn gửi đến các em món quà âm nhạc ấn tượng để tiếp thêm niềm tin, động lực, tạo hứng khởi cho các tân sinh viên trước khi bước vào hành trình đại học. Đây cũng là cơ hội mà Học viện muốn trao cho các bạn để tự  khẳng định mình và giao lưu, hòa nhập với thầy cô, anh chị khóa trên.Một đêm nhạc bùng nổ cảm xúc, trọn vẹn đam mê dành cho âm nhạc. Khán giả được đắm chìm trong những cảm xúc lắng đọng, xao xuyến với những cung bậc âm nhạc đa dạng, bùng cháy với những giai điệu sôi động. Dường như tất cả sức trẻ của sinh viên VWA có dịp được bùng cháy. Bỏ lại mọi mệt mỏi sau chặng đường dài cố gắng chinh phục cánh cổng trường đại học, giờ đây các bạn có thể cháy hết mình với đam mê, dọn dẹp tâm hồn thật tươi mới, để ngày mai chúng ta sẽ bước vào một chặng đường mới với sức sống căng tràn của tuổi trẻ.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức gặp mặt tân sinh viên khóa 11

Ngày 11/9/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức gặp mặt tân sinh viên khóa 11. Các khoa, ngành tổ chức gặp gỡ và chia sẻ những thông tin về ngành học, con đường mà các em đã lựa chọn theo đuổi suốt 4 năm thanh xuân.

Tại buổi gặp gỡ với tân sinh viên, các giảng viên của từng ngành học đã chia sẻ câu chuyện chọn nghề để theo đuổi, chọn công việc để cống hiến, hiểu rõ về sứ mệnh của mỗi sinh viên khi lựa chọn ngành học của mình. Các bạn sẽ tìm thấy ở ngành học mình lựa chọn điều gì là thú vị, điều gì là thách thức, những hạn mức mà bản thân có thể vượt qua nếu say mê và yêu ngành học của mình. Đặc biệt, các bạn hiểu rõ tầm quan trọng của ngành học đó đối với sự phát triển kinh tế xã hội, trong bối cảnh hiện nay và tương lai. Các giảng viên cũng gợi mở những cơ hội, năng lực phát triển cá nhân của sinh viên thông qua những ví dụ, những chia sẻ của cựu sinh viên thành công từ giảng đường Học viện Phụ nữ Việt Nam. Những câu chuyện về quá trình trưởng thành, những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập, thực tập và làm việc của các anh chị sinh viên khóa trên và các chuyên gia của ngành học đã góp phần thúc đẩy tinh thần, động lực học tập cho các bạn tân sinh viên khóa 11. Ngoài việc học tập tốt, phấn đấu cho mục tiêu và ước mơ của mình ở quãng thời gian đại học, các bạn sinh viên cũng được thầy cô truyền cảm hứng về lối sống tích cực, nhân ái, có trách nhiệm, có tinh thần sẻ chia với gia đình, cộng đồng.