Lễ Khai Mạc Chuỗi Sự kiện: “Cuộc thi Genesis và Phiên chợ khởi nghiệp 2023”

Chiều ngày 19/9/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai mạc chuỗi sự kiện: “Cuộc thi Genesis và Phiên chợ khởi nghiệp 2023”.

Cuộc thi được tổ chức xuyên suốt từ tháng 4/2023 đến tháng 9/2023 là sân chơi thú vị để các bạn nữ sinh viên có cơ hội được thử sức, thực hành kiến thức lý thuyết và giao lưu học hỏi những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo từ các đội dự thi đến từ mọi miền tổ quốc.Để xuất hiện tại vòng thi quyết định này, 12 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo đã vượt qua rất nhiều đội dự thi đến từ gần 20 trường đại học đăng ký tham gia. Các đội đã được hướng dẫn, huấn luyện và hoàn thiện ý tưởng của mình qua từng vòng thi cơ sở cấp trường, vòng thi sơ khảo, bán kết toàn quốc và được Ban Giám khảo lựa chọn sau quá trình làm việc nghiêm túc, công bằng. Tại vòng Chung kết toàn quốc, 12 đội dự thi được chia làm 3 bảng thi đấu trình bày ý tưởng kinh doanh của đội trước Ban Giám khảo là các chuyên gia kinh tế, giáo dục và đại diện các doanh nghiệp. Ngay sau Lễ Khai mạc chuỗi sự kiện: “Cuộc thi Genesis và Phiên chợ khởi nghiệp 2023”, Ban Giám khảo và khách mời đã cùng tham quan các gian hàng của 12 đội dự thi và các doanh nghiệp tham gia phiên chợ.

12 đội tranh tài tại Vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Genesis 2023

Sáng ngày 20/9/2023, 12 đội dự thi đến từ 12 trường đại học tham gia Vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Genesis 2023 đã tranh tài tại 3 bảng thi đấu để khẳng định ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp đầy sáng tạo và khả thi của mình.

Cuộc thi được tổ chức xuyên suốt từ tháng 4/2023 đến tháng 9/2023 là sân chơi thú vị để các bạn nữ sinh viên có cơ hội được thử sức, thực hành kiến thức lý thuyết và giao lưu học hỏi những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo từ các đội dự thi đến từ mọi miền tổ quốc.Các đội dự thi đã có phần trình bày và phản biện tự tin, sâu sắc, ấn tượng và đầy sáng tạo. Ban Giám khảo đánh giá cao các đội dự thi về tính sáng tạo; tính khả thi; tính bền vững và khả năng nhân rộng và khả năng thuyết trình. Sau phần trình bày ý tưởng của các đội, Ban Giám khảo đã đặt những câu hỏi để khai thác tối đa giá, trị, tiềm năng, mức độ khả thi của từng ý tưởng đồng thời mở ra những hướng đầu tư, khai thác cho các đội trong tương lai.Mỗi đội dự thi mang đến vòng chung kết những ý tưởng, màu sắc khác nhau nhưng đều thể hiện sự đột phá, sáng tạo của những người trẻ.

Kết quả Vòng Chung kết cuộc thi Genesis 2023

Tại vòng Chung kết toàn quốc, 12 đội dự thi được chia làm 3 bảng thi đấu trình bày ý tưởng kinh doanh của đội trước Ban Giám khảo là các chuyên gia kinh tế, giáo dục và đại diện các doanh nghiệp. Các đội dự thi đã có phần trình bày và phản biện tự tin, sâu sắc, ấn tượng và đầy sáng tạo. Ban Giám khảo đánh giá cao các đội dự thi về tính sáng tạo; tính khả thi; tính bền vững và khả năng nhân rộng và khả năng thuyết trình. Sau phần trình bày ý tưởng của các đội, Ban Giám khảo đã đặt những câu hỏi để khai thác tối đa giá, trị, tiềm năng, mức độ khả thi của từng ý tưởng đồng thời mở ra những hướng đầu tư, khai thác cho các đội trong tương lai.Mỗi đội dự thi mang đến vòng chung kết những ý tưởng, màu sắc khác nhau nhưng đều thể hiện sự đột phá, sáng tạo của những người trẻ. Kết quả chung cuộc, 3 đội đạt giải Nhất của 3 bảng và cũng là giải Nhất của cuộc thi Genesis 2023 thuộc về: Đội 2: Dự án Phòng xả Stress – Stress Go Away – Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên; Đội 7: Thiết kế phần mềm quản lý gia sư thủ đô – Đại học Thủ đô Hà Nội; Đội 10: KMEAL – Cung cấp đồ ăn có xác định lượng Calo – Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông. Đội 3: Sản xuất và kinh doanh phân bón từ mô hình nuôi ruồi lính đen kết hợp với bã cà phê phục vụ sản xuất trong nông nghiệp – Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Mở Hà Nội đạt giải Nhì và đạt giải Phụ Tiềm năng của cuộc thi.