Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học:  “Nâng cao tính chuyên nghiệp nghề Công tác xã hội trong bệnh viện”

Ngày 14/06/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Nâng cao tính chuyên nghiệp nghề Công tác xã hội trong bệnh viện”.

Tại Hội thảo, có 5 tham luận được trình bày, chủ yếu về các vấn đề: nhu cầu Công tác xã hội lâm sàng trong các bệnh viện tại Việt Nam; mô hình Công tác xã hội trong bệnh viện trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam; mô hình và hoạt động Công tác xã hội tại các bệnh viện (Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội); đề xuất kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác xã hội trong bệnh viện… Các báo cáo tham luận đã đưa ra các góc nhìn với nhiều chiều cạnh về mô hình công tác xã hội. Các báo  cáo đặc biệt đề cập đến hoạt động của nhân viên công tác xã hội cũng như chức năng, nhiệm vụ của phòng Công tác xã hội tại các bệnh viện; những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện; nhu cầu cần thiết phải đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho đội ngũ nhân viên Công tác xã hội làm việc trong các bệnh viện.

Khoa Luật Học viện Phụ nữ Việt Nam trao đổi nghiệp vụ với Luật sư Thomas G. Giglione  

Nhằm tăng cường các hoạt động giao lưu, chia sẻ kiến thức thực tiễn về pháp lý trong và ngoài nước cho giảng viên và sinh viên.  Sáng ngày 14/6/2018, Khoa Luật Học viện Phụ nữ Việt Nam đã chủ trì cuộc hội đàm giữa giảng viên và sinh viên Khoa Luật với Luật sư Thomas G. Giglione đến từ Canada.  Tại buổi làm việc, Luật sư Thomas G. Giglione đã trao đổi về một số quy định về trọng tài thương mại của một số nước như Canada, Singapo, HongKong – Trung Quốc. Đây là những nội dung hết sức thiết thực và quý báu cho được đội ngũ giảng viên và sinh viên của Khoa Luật, đặc biệt là những giảng viên, sinh viên chuyên ngành Luật kinh tế.Cũng trong buổi làm việc, bên cạnh nhưng thông tin trên, ông còn cung cấp những thông tin về phương pháp nghiên cứu khoa học trong ngành luật, cách viết các bài luận tiếng Anh, các bài báo quốc tế. Đồng thời Ông còn chia sẻ một số khóa học kỹ năng TOLES, tiếng anh chuyên ngành pháp lý là những khóa học hữu ích cho những người có trình độ chuyên môn luật.

Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với lãnh đạo tổ chức SBFIC và tổ chức CARD MRI

Sáng ngày 20/6/2018, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc và lãnh đạo các trung tâm, khoa, phòng của học viện đã tiếp đón và làm việc với bà Ilonka Ruehle-Stern Phó Giám đốc điều hành Quỹ Hợp tác Quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức (SBFIC), bà Flordeliza Sarmiento, Giám đốc điều hành  Trung phát triển nông nghiệp và nông thôn Philippine (CARD MRI) và các đồng nghiệp.

Các đại biểu thuộc Quỹ Hợp tác Quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức (SBFIC) và Trung phát triển nông nghiệp và nông thôn Philippine (CARD MRI) đã cùng trao đổi, thảo luận với học viện nhằm tăng cường các hoạt động đã liên kết và tìm kiếm thêm các cơ hội hợp tác giữa các bên với học viện trong vấn đề đào tạo TCVM. TS. Trần Quang Tiến cảm ơn hai tổ chức đã hỗ trợ học viện nhiệt tình, hiệu quả trong việc chia sẻ kinh nghiệm, cử chuyên gia phối hợp tổ chức đào tạo, xây dựng và cùng phát triển, khẳng định thương hiệu của Trung tâm Đào tạo tài chính vi mô, Học viện Phụ nữ Việt Nam.